Skip to content

Các lưu ý khi chuyển nhà chung cư để tiền vào như nước

Gia đình bạn chuẩn bị dọn về chung cư mới? Cùng My Ocean City khám phá ngay các lưu ý quan trọng khi chuyển nhà chung cư để đảm bảo một quá trình suôn sẻ và may mắn ở bài viết này nhé!

1. Hoàn tất mọi thủ tục trước ngày chuyển nhà về chung cư

Để đảm bảo một quá trình chuyển nhà vào chung cư suôn sẻ và không gặp phải rắc rối không đáng có, việc hoàn tất mọi thủ tục trước ngày chuyển nhà là rất quan trọng. Chuyển nhà vào chung cư đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với việc chuyển đến nhà mặt đất. Trước khi di chuyển, bạn cần xác định rõ ngày và giờ chuyển nhà vào chung cư mới và liên hệ với ban quản lý để xin giấy phép chuyển nhà. Nếu bạn cần vận chuyển nhiều đồ đạc, hãy đăng ký trước với tòa nhà để sử dụng thang chở hàng.

QUY ĐỊNH VỀ VIỆC DỌN NHÀ TẠI CHUNG CƯ CAO CẤP | CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ BẤT  ĐỘNG SẢN QUỐC TẾ

Ngoài ra, bạn cũng cần hoàn thành mọi thủ tục liên quan và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước ngày chuyển nhà. Đảm bảo thanh toán các chi phí liên quan đến chuyển nhà và đảm bảo rằng tất cả các khoản thanh toán đều được hoàn thành cho cả nơi ở cũ và mới. Tránh phát sinh mâu thuẫn vào ngày chuyển nhà, vì theo quan niệm phong thủy, việc này được coi là một điều vô cùng tối kỵ cần tránh nếu muốn cuộc sống sau này suôn sẻ, may mắn.

2. Chọn ngày, giờ đẹp để nhập trạch

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vạn vật trên trái đất đều có quy luật ngũ hành, âm dương. Do đó mà đối với việc hệ trọng cả đời như nhập trạch chọn ngày giờ đẹp, hợp với mệnh gia chủ là điều mà bạn không thể không lưu tâm.

Cẩm nang phong thủy] Thủ tục nhập trạch trong chung cư nên biết phần 2

Ngày và giờ cần căn cứ vào quy luật tương sinh trong ngũ hành, tuyệt đối không chọn ngày khắc với mệnh để tránh những điều xui xẻo. Bạn có thể xem quy luật tính trên website hoặc nhờ thầy phong thủy xem ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không nhập trạch vào ban đêm vì điều này sẽ gây bất lợi cho vận khí của gia chủ.

3. Cúng thổ địa, thần linh khi chuyển về nhà chung cư

Thủ tục này cũng chính là nghi lễ cúng nhập trạch mà bất kể gia chủ nào cũng cần thực hiện khi chuyển đến nhà mới. Nghi lễ này mang nghĩa thông báo với thổ địa, thần linh về sự góp mặt của gia chủ và các thành viên trong gia đình tại căn nhà, đồng thời cầu mong được thổ địa, thần linh phù hộ cho cả gia đình được bình an, vạn sự như ý.

Lễ Nhập Trạch Nhà Chung Cư Của Người Việt: 4 Thứ Cần Chuẩn Bị!

 

Mâm lễ cúng nhập trạch khi chuyển về nhà chung cư thường gồm những lễ vật như: xôi thịt, gà, rượu, hoa quả, tiền vàng, gạo, muối, bánh kẹo… và một bài văn khấn đọc trong lúc làm lễ.

4. Nên mang chiếu và bếp nấu vào căn hộ đầu tiên

Theo quan niệm từ xa xưa khi chuyển đến nhà mới, chiếc chiếu đang sử dụng và bếp lửa, bếp gas là những vật dụng cần mang vào nhà trước tiên. Điều này tượng trưng cho sự ấm no, thịnh vượng. Gia chủ phải là người đích thân cầm các đồ vật quan trọng như bài vị, bàn thờ cúng gia thần, tổ tiên.

5. Đun nước sôi và mở vòi cho nước chảy

Trong ngày nhập trạch, việc đun sôi một ấm nước và mở vòi cho nước chảy là hai hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy và văn hóa dân gian.

Đun sôi một ấm nước được xem như một nghi lễ tượng trưng cho sự sôi động và dồi dào của nguồn tài lộc cho gia đình. Nước sôi biểu hiện cho sự sinh sôi, phát triển và may mắn, đồng thời cũng là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ và khả năng vượt qua mọi khó khăn.

Uống nước đun sôi để nguội lâu ngày có tốt cho sức khỏe? - Tuổi Trẻ Online

Mở vòi cho nước chảy thật chậm là một hành động đại diện cho sự đủ đầy, no ấm và vạn sự hanh thông. Việc này mang ý nghĩa rằng cuộc sống của gia đình sẽ trôi chảy êm đềm, không gặp phải trở ngại và khó khăn, mà thay vào đó là sự phát triển và thành công.

Mơ Thấy Vòi Nước Chảy Mang Lại Điềm Báo Gì? Nên Chọn Con Số Nào?

Trên đây là một số lưu ý bạn cần biết khi chuyển về nhà chung cư mà My Ocean City gợi ý cho bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có một cuộc sống mới tại tổ ấm mới thật may mắn, bình an, đắc tài, đắc lộc.




Đánh giá post
Đã xuất bản trongQ&A - NHỮNG CÂU HỎI HAY GẶPDành cho cư dân
©Copyright 2024 by MyOceanCity.vn. Dữ liệu được tổng hợp từ nhiều nguồn và mang tính chất tham khảo.